ตอนนี้คุณอยู่ที่ >> หน้าแรก >> Sony >> รายละเอียดมือถือ Sony Xperia J >> หน้ารายละเอียดหัวข้อ
ณภัทร  (Guest)
 
อ่านก่อนซื้อ Sony Xpria J
ผมซื้อโทรศัพท์ Sony Xperia J ที่ร้าน TG Fone สาขาโลตัสปราจีนบุรี ทางร้านแจ้งว่าถ้าเครื่องมีปัญหา ยี่ห้อ Sony

ไม่รับคืนเครื่องเหมือนยี่ห้ออื่นๆ แม้เงื่อนไขออกจะเห็นแก่ตัวสักหน่อยแต่ก็คิดว่า แบรนด์ Sony น่าจะไม่ทำให้ผิดหวัง

ใช้ได้ 2 วัน ก็พบปัญหาคือเมื่อโทรออก/รับสาย คนที่อยู่ปลายสายจะไม่ได้ยินเสียงเวลาเราพูด

จึงรุดไปที่ร้าน TG Fone สาขาโลตัสปราจีนบุรีและแจ้งอาการดังกล่าวให้ทางร้านทราบว่ามันจะเสียเร็วไปไหม ใช้ได้

แค่ 2 วันเสีย จึงถามหาความรับผิดชอบจากทางร้าน แม้จะวางเงื่อนไขให้ผมตั้งแต่ต้นแล้วว่า ไม่รับคืนเครื่องภายใน

7วัน แต่ใช้ 2 วันเสีย ผมว่ามันดูไม่สมเหตุสมผล การตรวจสอบเครื่องที่รับจากบริษัทและก่อนส่งมอบน่าจะดีกว่านี้

ระหว่างที่ผมเจรจากับทางร้านอยู่ มีผู้ชายคนหนึ่ง มาสอบถามและแสดงความสนใจโทรศัพท์ Sony Xperia J จาก

พนักงาน ระหว่างที่พนักงานกำลังนำเสนอสินค้าอยู่ ผมจึงแทรกเข้าไปแล้วพูดว่า "ขอโทษนะครับพี่ รุ่นนี้ผมเพิ่งซื้อ

ไปได้ 2 วัน เพิ่งนำเครื่องมาเคลม ยังตกลงกันไม่ได้เลยครับ" จากนั้นไม่นานเขาก็เดินออกจากร้านไปดูมือถืออีกร้าน

หนึ่งและเดินมาขอบคุณผมที่กำลังเครียดอยู่ เชื่อมั้ยว่าพนักงานมองมองเป็นตาเดียว เงินเกือบๆ 8,000 ที่ทางร้าน

กำลังจะได้ ลอยไปต่อหน้าต่อตาในเวลาแค่ครึ่งนาที

วันจันทน์นี้ผมจะเดินทางไปที่ศูนย์โซนี่ด้วยตนเองพร้อมกับเครื่องห่วยๆ เพื่อเจรจาถึงความรับผิดชอบที่พึงมีต่อผู้

บริโภค ระหว่างนี้มีเพื่อนผมหลายคนที่แนะนำให้ไปแจ้งเรื่องที่ สคบ. ไว้ด้วย และนำคลิปเสียงที่โทรคุยกับคอ

ลเซ็นเตอร์ออกมาแฉ เพราะพนักงานที่รับเรื่องพูดจาไม่สุภาพ ไม่ได้เสนอแนะทางแก้ปัญหาหรือแสดงความรับผิด

ชอบอะไร และที่สำคัญพอถูกถามอะไรๆหนักเข้าถึงความรับผิดชอบกลับชิงตัดสายทิ้งแบบไร้มารยาท ซึ่งระหว่างที่

สนทนาเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนบริษัท

อยากให้กรณีของผมเป็นกรณีศึกษา เพราะการใช้สินค้าติดแบรนด์ ผู้ผลิตจะใช้ความน่าเชื่อถือหรือพลังศรัธามา

แสวงประโยชน์จากผู้บริโภคแบบไม่ทันรู้ตัว

จากสโลแกนของ Sony ที่ว่า Make Belive (สร้างความน่าเชื่อถือ) น่าจะเปลี่ยนเป็น Make Unbelive (อย่าฝาก

ความน่าเชื่อถือใดๆ) ซะมากกว่า

ท้ายที่สุดนี้ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Sony เป็นผลิตภัรฑ์ที่เพิ่งเกิดใหม่ในตลาด พูดง่ายๆก็คือยังอ่อนหัดในการผลิต

สินค้าด้านนี้ อย่าใช้ความน่าเชื่อถือที่ Sony สร้างให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมาเป็นข้อตัดสินในการซื้อ

โทรศัพท์นะครับ

รบกวนช่วยแชร์ด้วยนะครับ ผมไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อเหมือนอย่างผม


http://www.facebook.com/plaek.yuangphueng/posts/166287423528940?comment_id=508795¬if_t=like
 
โพสต์เมื่อ : 22/03/2013 21:17:00         โหวตให้   โหวตลบ  


       แสดงความคิดเห็นที่นี่่
  ชื่อของคุณ  (สมาชิกlogin ที่นี่) / สมัครสมาชิก
  
  ข้อความ
 
 
           Tags | More Smiles
  ใส่ปี พ.ศ. ปัจจุบัน  
 
   

นก  (Guest)
 
 ความคิดเห็นที่ 7 Quote
ใช้ Sony และเปลี่ยนไปตามรุ่นที่ออกใหม่ๆจนปัจจุบันเล็ง sony z5 premium rode gold อาจจะโชคดีกว่าคนอื่นตรงที่ใช้มากี่ตัวไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย แถมเอาไปลงโปรแกรมที่ ศูนย์ พนักงานก็ให้การบริการเลยไม่เคยเจอปัญหาจาก sony เลยค่ะ.

 โพสต์เมื่อ 28/05/2016  เวลา 16:03      โหวตให้   โหวตลบ  

กฤตกร  (Guest)
 
 ความคิดเห็นที่ 6 Quote
ผมก็ j เหมือนกัน คุยอยู่ไปสัมผัสหน้าจอ เลื่อนไปโปรแกรมอื่นพูดจบหาที่วางสายไม่เจอ ปลายทางไม่วางสายก็ได้ยินเราคุยตลอด ยังแก้ไม่ตก ที่ซื้อทีแรกคิดว่ากล้องดี จะใช้แค่กล้องเป็นหลักเท่านั้น แต่ที่ไหนได้ ถ่ายไม่กี่ภาพ ก็ไม่บันทึกเสียแล้ว ข้อมูลไม่ถ่ายโอนไปยังหน่วยความจำ ไม่รู้จะทำไงดี

 โพสต์เมื่อ 09/07/2013  เวลา 22:20      โหวตให้   โหวตลบ  

โชคดี  (Guest)
 
 ความคิดเห็นที่ 5 Quote
ผมใช้ ray>>arc s>>lww>>neo v ..เดี๋ยวนี้ผมก้อใช้ยุ
ก้อไม่ถึงกับแย่อะไรคับ สงสัยคุณอาจจะโชคไม่ดีคับ
อ้อ...ผมยุปราจีนคับ อ. กบินทร์....

...

 โพสต์เมื่อ 14/06/2013  เวลา 16:48      โหวตให้   โหวตลบ  

สาวกโซนี่  (Guest)
 
 ความคิดเห็นที่ 4 Quote
ผมใช้โซนี่มาก้อโอเคนะครับ

 โพสต์เมื่อ 10/05/2013  เวลา 22:00      โหวตให้   โหวตลบ  

PQza
  
TMC point : 85
 
 ความคิดเห็นที่ 2 Quote
ใช่ครับ พนักงานเหมือนหยิ่งๆ ตอนแรกชอบโซฯ นะ
แต่พึ่งเคยเจอ นโยบายไม่มีเปลี่ยนเครื่องให้ คือซื้อปุ้บเสียปั้บต้องรอซ่อมสถานเดียว
ตอนนั้นซื้อ Neo มั้ง ช่วงลดราคา ก็เห็นนโยบายไม่มีเปลี่ยนเครื่องใหม่

แต่เราก็มั่นใจว่าโซฯ คงไม่ทำหรอก ไม่ทำหรอก ไม่ทำ.... เพียง 7 วัน
เครื่องรีเองตลอด คุยๆ เล่นๆ มันก็รี ส่งผ่านโซฯ ช้อป รอนานมาก ไม่มีแจ้งหรือโทรตาม
ทางโซฯ ช้อปก็ใจดีนะ คอยตามให้ตลอด

เช็คคอลเซ็นเตอร์ ไม่ได้คำตอบถือสายรอจนตัด ต้องโทรถามโซฯช้อป ถึงทราบความคืบหน้า
ใช้โมโตฯ แทน กว่าจะเครื่อง เกียบจะ 3เดือน ได้เครื่องมาใช้ ไ้ด้สัปดาห์เดียวเครื่องจอดับ

ไม่ส่งซ่อมแล้ว ทิ้งเลย

 โพสต์เมื่อ 03/05/2013  เวลา 23:02    ส่งข้อความหา PQza   โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ

V.Bangkok
  
TMC point : 4
 
 ความคิดเห็นที่ 1 Quote
มายืนยันอีกเสียงครับ Sony Mobile ไม่รับผิดชอบต่อสินค้าที่ขาย ปัดความรับผิดชอบด้านบริการหลังการขาย ก่อนซื้อเมื่อเดือนที่แล้วก็อ่านพบใน website เรื่องนี้มากเหมือนกันแต่ไม่เชื่อก็เลยซื้อไปในราคา 13990 ปรากฏว่าใช้ได้วันเดียวเครื่องพัง และรอจนป่านนี้ยังซ่อมไม่เสร็จ อย่าเสี่ยงเลยใช้ยี่ห้ออื่นเถอะครับ

 โพสต์เมื่อ 03/05/2013  เวลา 19:17    ส่งข้อความหา V.Bangkok   โหวตให้   โหวตลบ   ให้ mob ขอบคุณ





    Catalog มือถือ     market     Review มือถือ      ราคามือถือ     forum
Catalog มือถือ
Catalog มือถือ Nokia
Catalog มือถือ Samsung
Catalog มือถือ SonyEricsson
Catalog มือถือ i-mobile
Catalog มือถือ LG
Catalog มือถือ BlackBerry
ลงประกาศสินค้ามือถือ
สมัครสมาชิก
หน้าแรกตลาดซื้อขายมือถือ
 
หน้าแรกรีวิว
รีวิว มือถือ Nokia
รีวิว มือถือ Samsung
รีวิว มือถือ Motorola
รีวิว มือถือ LG
 

ราคามือถือ Samsung
ราคามือถือ iPhone
ราคามือถือ Huawei
ราคามือถือ OPPO
ราคามือถือ Vivo
   
   
หน้าแรก cafe
Nokia club
ตั้งหัวข้อใหม่
 

© Copyright all rights reserved : ThaiMobileCenter.com