ผมได้ซื้อ Sony Xperia U จากงาน Mobile Show จากไบเทค วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2555 (วันสุดท้ายของงาน) จากร้านตัวแทนจำหน่ายระบุในใบเสร็จ Power Buy เซ็นทรัลเวิล์ด ซื้อของเสร็จ กลับบ้านประมาณ 6 โมงเย็น รีบชาร์ตแบตเตอรี่ วันที่ 2 กรกฎาคม รีบตั้งค่า นี่โน่น เปิดใช้บริการเน็ต 3G ของ Dtac แบตเตอรี่โทรศัพท์เริ่มเหลือน้อยประมาณ 6 โมงกว่าๆ (เราก็งง เอ้ะ โทรศัพท์ใหม่ๆ เล่นเยอะๆ มันน่าจะอยู่ได้ประมาณ 3 วัน เป็นอย่างต่ำ) ไม่ได้เอะใจอะไร พอมาวันที่ 3 4 5 อ้าวชาร์ตแบตฯ ไม่ติดซะงั้น วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม เอาเครื่องเข้าไปให้ศูนย์บริการดูหน่อย พอเข้าไปที่ Sony น้อมจิต (ตรงข้าม เดอะมอลล์บางกะปิ) น้องผู้หญิง น่าจะเป็นคนรับเรื่อง บอกว่าทิ้งไว้ชาร์ตแบต ประมาณ 1 ชั่วโมงนะคะ เดี๋ยวกระตุ้นแบตให้ น่าจะมีปัญหาที่แบตฯ ชั่วโมงผ่านไป เดินไปรับเครื่อง เออ เปิดได้ ไม่รู้ใช้วิธีอะไร แต่พอขับรถออกจาก เดอะมอลล์บางกะปิ ได้ซัก 10 กว่านาที เครื่องดับไปอีกแล่ะ คิดว่าแบตฯคงมีปัญหาอีก วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม ขับรถมาจอดที่ไบเทค ตั้งใจว่าจะเอาเครื่องไปเคลมที่ Power Buy เซ็นทรัพลเวิล์ด พอไปถึง (ลง BTS ที่ชิดลม) พนักงานบอกไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ ต้องส่งซ่อมที่ศูนย์อย่างเดียว แล้วแนะนำให้ไป มาบุญครอง จะมีศูนย์บริการอยู่ เดินทางต่อ ผ่าน Siam เข้ามาบุญครอง หาตั้งนานจะเจอ พอเจอ อ๊ะ เหมือนกันกับที่ ศูนย์น้อมจิตเลยอ่ะ เล็กกะจิ๊ดริด เจ้าหน้าที่บอกว่า ขอเช็คซอฟแวร์ ประมาณ 2 ชม. โอ๊ย ตู รออีกแล่ะ กินข้าว เดินช็อปปิ้ง 2 ชม. กว่าๆ เดินมา มันบอกว่าต้องส่งซ่อม ที่ศูนย์ใหญ่ และอาจรออะหลั่ย ประมาณ 2-3 สัปดาห์ ตายล่ะหว่า อย่างนี้มันเข้าข่าย ห่วยขั้นเทพจริงๆ เลย ใครสามารถแนะนำปรึกษาว่าต้องทำอย่างไรต่อไปดี กรุณาติดต่อ 087-4450045 ครับ  |