ออกตัวก่อนว่า ผมเป็นคนไม่ค่อยมีความรู้เรื่องมือถือ จึงอาจพูดอะไรที่ดูโง่ๆหน่อยนะครับ อาศัยอ่านจากห้องนี้มีหลายท่านแนะนำว่ารุ่นนี้คุ้มค่ามาก วันนี้จึงไปมาบุญครอง กลัวอยู่เหมือนกันว่าจะมีของรึเปล่า เดินเจอร้าน nasa phone ครับ แต่ไม่มีของ เลยเดินไปร้าน นิด มีของครับ ราคา 4090 บาท สีเงินครับ เลยตัดสินใจซื้อเลย ด้วยความที่คนเยอะบวกกับไม่ค่อยรู้เรื่องมือถือ เลยไม่ได้ลองอะไรตอนนั้น แค่ใส่ซิมแล้วเครื่องติดก็เดินออกมาจากร้านเลย คราวนี้ เมื่อมีเวลา ผมก็ลองเอามันมาเล่นดูครับ พอผมลองโทรไปเช็คเงินในมือถือซึ่งจะเป็นบริการตอบรับอัติโนมัติพบว่าเสียงมันแตก เพื่อความแน่ใจจึงเอา 8850 ที่พกมาด้วยมาลองดูพบว่าเสียงยังใส่กว่าเยอะ(ทั้งๆที่มันเก่าและผมว่าเสียงมันเบาและไม่ชัดแล้ว) และผมก็ได้ลองโทรไปหาเพื่อนก็ได้ยินเสียงเพื่อนผมแตกเป็นระยะ ฟังแล้วรำญหูไม่ใช่น้อย แต่ทางเพื่อนผมบอกเสียงผมชัดดีครับ ผมจึงเดินกลับไปร้านนิด ทางร้านลองโทรคุยกับเพื่อนเช็คดูก็บอกปกติดีและบอกว่าถ้าไม่แน่ใจให้ลองไปเช็คดูที่ศูนย์ซัมซุงซึ่งอยู่ชั้นเดียวกัน เมื่อเข้าศูนย์ แจ้งปัญหาให้พนักงานทราบ ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า รุ่นนี้ถ้าเปิดลำโพงดังจะเป็นทุกเครื่องค่ะโดยที่ยังไม่ได้เอาเครื่องผมไปลองฟังเลย ผมลองเช็คดูพบว่าเสียงลำโพงอยู่ที่ระดับ 7 ซึ่งเป็นระดับดังสุดเลยลองลดเสียงลงก็ยังแตกเหมือนเดิม ผมจึงบอกว่า งั้นผมขอลองรุ่นนี้เครื่องอื่นหน่อยครับ ถ้าเป็นทุกเครื่องผมก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อได้ลองพบว่าเครื่องที่ผมลองมันเสียงไม่แตกนะครับ ต้องเปิดดังสุดถึงจะรูสึกว่าเสียงแตก(ซึ่งแตกน้อยมาก ต้องสังเกตถึงขนาดที่เรียกว่า 'จ้องจับผิด' ถึงรู้สึกว่าแตก) แถมเสียงยังดังดีด้วย เปิดแค่ระดับ 5 ยังดังกว่าเครื่องที่ผมซื้อมาเปิดระดับ 7 อีก ทางศูนย์ถามผมว่า จะส่งซ่อมมั้ย ผมถามกลับว่า เครื่งพึ่งซื้อวันนี้ ยังไม่ถึง 7 วัน เปลี่ยนเครื่องได้มั้ย ทางศูนย์บอกว่า อันนี้ต้องไปคุยกับร้านที่ผมซื้อมา ผมซึ่งซื้อที่ร้านนิด ซึ่งเป็นร้านขายส่ง จึงคิดว่าไม่น่าจะเปลี่ยนได้ ก็เลยตัดสินใจส่งซ่อมไปเลย มาคิดดูตอนนี้รู้สึกว่าใจเร็วไปหน่อยครับ เพราะเจ้าของยังไม่ทันได้จับได้ใช้ ได้ลองฟังก์ชั่นต่างๆเลย ก็ต้องถูกคนอื่นแงะซะแล้ว อาจเป็นรอยได้ และฟังก์ชั่นก็ยังแทบไม่ได้ลองอะไรเลย ภายหลังจึงอาจพบปัญหาได้ เมื่อถึงตอนนั้นก็บอกไม่ได้อีกว่าเป็นตั้งแต่ตอนซื้อมาหรือเป็นตอนซ่อม ขอถามหน่อยนะครับ 1.E590 มันเสียงแตกทุกเครื่องอย่างที่ทางศูนย์บอกมาไหมครับ เครื่องที่ศูนย์แทบไม่เป็นเลยครับ พอผมให้ลองฟังดูเขาก็บอกว่าเครื่องผมไม่ต่างจากเครื่องที่ศูนย์ ผมรู้สึกเหมือนเค้าพูดเพราะขี้เกียจแก้ปัญหาให้ผมหนะทั้งร้านนิดและศูนย์ซัมซุงเลย 2.ร้านมือถือขายส่งทั้ง nasa phone และร้านนิด ไม่รับเปลี่ยนคืนภายใน 7 วัน กรณีมีปัญหา ผมเข้าใจถูกใช่ไหมครับ 3.ทางศูนย์บอกว่า ส่งซ่อมใช้เวลา 1-2 สัปดาห์ เป็นตามนี้จริงๆไหมครับ หรือจะมียืดเวลาไปอีก 4.ผมกลัวว่าปัญหาจะไม่ถูกแก้ เนื่องจากช่างบอกว่าลองแล้วไม่พบปัญหา มันจะเป็นไปได้ไหมครับ โดยเฉพาะเรื่องเสียงเบาซึ่งผมไม่ได้บอกไปให้ชัดเจนด้วย และในใบแจ้งซ่อมก็เขียนแค่เสียงแตก 5.หากส่งซ่อมไปแล้ว 1 ครั้ง แล้วภายหลังพบปัญหาอีกจะส่งซ่อมได้ฟรีอีกไหมครับ ช่วยตอบหน่อยนะครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องมือถือ ซื้อมายังไม่ทันได้ใช้ก็ส่งซ่อมซะแล้ว รู้สึกไม่ดีเลย ขอบคุณมากครับ |